Lượt xem: 378

Nông dân Tham Đôn vừa tăng gia sản xuất, vừa chung tay phòng, chống Covid-19

Do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều mặt hàng nông sản bị ảnh hưởng về giá cả, trong khi chi phí sản xuất lại tăng cao. Tuy nhiên, nông dân Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên vẫn duy trì sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường tiêu thụ, để nâng cao đời sống kinh tế gia đình trong mùa dịch.

    Xã Tham Đôn của huyện Mỹ Xuyên là địa phương tiêu biểu của huyện với các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả đang được duy trì như: nuôi tôm, trồng lúa, trồng rau màu và chăn nuôi bò. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19, nông dân cũng gặp không ít khó khăn do giá cả các mặt hàng nông sản giảm, trong đó có tôm thương phẩm.

Ông Hồ Tấn Tài chăm sóc tôm nuôi. Ảnh Thiện Nhận

    Ông Hồ Tấn Tài, ấp Sông Cái 2 vừa thu hoạch 2 tấn tôm thẻ và 1 tấn tôm sú, trừ chi phí lãi chỉ hơn 100 triệu đồng, giá bán giảm khoảng 30% so với trước thời điểm xảy ra Covid-19. Ông Tài nói: “Bán tôm sú 1kg loại 30 con, giá 144.000 đồng; tôm thẻ 65 con 1kg giá hơn 100.000 đồng, so với hồi trước lợi nhuận mất 50%, bây giờ cũng cải tạo rồi, thả với mật độ thưa, thả thăm dò, đợi ổn định rồi mới thả tiếp”. Cách đó không xa, ông Nguyễn Thanh Tùng đã cải tạo xong 3 ao, trong tổng số 7 ao của gia đình, dù còn băn khoăn giá tôm thương phẩm thấp, nhưng ông quyết định thả thưa, đợi thời điểm thích hợp mới cải tạo thả nuôi tiếp.

    Đối với các hộ trồng rau màu ít nhiều cũng bị ảnh hưởng về giá cả. 2 công rẫy trồng bắp cải của anh Tăng Hoàng Diện ở ấp Trà Mẹt đang cho thu hoạch, thương lái thu mua 5.000 đồng mỗi kg, dù lời không nhiều, nhưng so với các loại hoa màu khác ở thời điểm này thì lợi nhuận có phần nhỉnh hơn. Dự kiến thu hoạch xong anh Diện tiếp tục cải tạo đất để trồng bắp cải vì đang có giá.

    Đồng chí Tăng Trung Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tham Đôn, cho biết: “Trong thời gian qua, người dân Tham Đôn chấp hành tốt Chỉ thị 15/CT-TTg và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù, trong sản xuất bà con bị ảnh hưởng một phần do giá cả do ảnh hưởng Covid-19, nhưng bà con vẫn tích cực lao động sản xuất, tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình, khi đi ra đồng đều mang khẩu trang, chấp hành tốt phòng, chống dịch bệnh”.

Nông dân thu hoạch rau màu. Ảnh Thiện Nhận

    Những ngày này, thực hiện Công điện số 01 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và Công văn 288 của Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, hầu hết bà con nông dân ở Mỹ Xuyên đều chấp hành nghiêm với phương châm “vừa tăng gia sản xuất, vừa chung tay phòng, chống dịch”. Trước mắt bà con vẫn duy trì sản xuất để đảm bảo an ninh lương thực, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường tiêu thụ, gắn với việc áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống kinh tế gia đình trong mùa dịch Covid-19.
Thiện Nhận


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 1460
  • Trong tuần: 70,793
  • Tất cả: 11,864,820